Chuyển đến nội dung chính

NUÔI ĐỘNG VẬT SẼ GIÚP TRẺ TRƯỞNG THÀNH HƠN

Các nhà khoa học Mỹ cho rằng, việc nuôi một thú cưng trong nhà sẽ giúp cho những đứa trẻ phát triển được các mối quan hệ xã hội và tăng khả năng kết nối cộng đồng.

Tiến sĩ Megan Mueller – một nhà tâm lý học phát triển và là trợ lý giáo sư của trường Thú y Cummings, tại Đại học Tufts bang Massachusetts đã phát biểu rằng:“Phát hiện này của chúng tôi cho thấy tầm quan trọng của mối quan hệ giữa con người và động vật nuôi”.

Nuôi thú cưng là phương pháp hữu hiệu để tăng tính hòa nhập xã hội của những người trẻ.

Tiến sĩ Mueller đã tiến hành khảo sát trong hơn 500 người có độ tuổi từ 18 đến 26 về thái độ và sự tương tác của họ với động vật. Cuộc khảo sát này phục vụ cho việc nghiên cứu được đưa ra trong tạp chí trực tuyến Ứng dụng phát triển khoa học.
Các phản ứng của những người tham gia được so sánh với câu trả lời cho những câu hỏi được thiết kế để đo lường các đặc điểm phát triển của thanh niên tích cực như: năng lực, sự chăm sóc, sự tự tin, khả năng kết nối và tính cách, có cả cảm giác chán nản.
Nghiên cứu cho thấy, những người trẻ tuổi có nuôi thú cưng có sự khác biệt so với những người không nuôi động vật. Họ có nhiều đóng góp cho hoạt động xã hội, chẳng hạn như cung cấp dịch vụ cộng đồng, giúp đỡ bạn bè hoặc gia đình và bộc lộ khả năng lãnh đạo.
Có thể thấy, họ càng tích cực chăm sóc vật nuôi bao nhiêu thì họ càng có gần gũi và năng động với xã hội bấy nhiêu.
Tiến sĩ Mueller chia sẻ: “Chúng tôi tin đây là điểm khởi đầu đầy hứa hẹn để hiểu rõ hơn vai trò của động vật trong cuộc sống của con người, đặc biệt là khi chúng ta còn trẻ”.
Ea-nuol
Theo khoahoc.com.vn

Popular Posts

LOW - SELF ESTEEM - CƠ CHẾ, VÀ PHƯƠNG THỨC HỖ TRỢ CAN THIỆP TÂM LÝ.

Hồ Chủ Tịch, một vị lãnh tụ vĩ đại đã từng nói rằng “ Ai cũng cần có lòng tự trọng và tự tin. Không có lòng tụ trọng, tự tin là người vô dụng”. Vậy lòng tự trọng đóng vai trò quan trọng như thế nào ? Sự tự tin có phải là yếu tố nhằm cũng cố lòng tự trọng của mổi cá nhân? Với xu thế xã hội ngày nay, áp lực luôn tồn tại ở mọi lĩnh vực kinh tế, giáo dục, y tế, chính trị…Cơ chế thích ứng tạo nên sự cân bằng giúp con người hình thành và phát triển những đáp trả các tác nhân kích thích từ môi trường bên ngoài ? Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu cơ chế này trở nên thiếu thích ứng vì những trải nghiệm tiêu cực về giá trị hình ảnh của bản thân ? Những yếu tố nào gây nên sự thấp kém/giảm sút về lòng tự trọng ? Làm sao để thoát khỏi tình trạng này ? Đó là những khía cạnh được chúng tôi lưu ý đến trong bài viết này. Đối với trẻ em, và trẻ vị thành niên đây là hai nhóm tuổi có nguy cơ cao nhất về vấn đề suy giảm/nhận thức kém cỏi về hình ảnh bản thân/lòng tự trọng bản thân trở nên thấp kém. ( Low

HÀNH TRÌNH CUỘC SỐNG

Ai cũng gặp phải những khoảng thời gian khó khăn,có thể bị xem thường, hiểu lầm và ghét bỏ. Trong cuộc đời, dù là ai đi nữa cũng phải trải qua những thăng trầm cuộc sống: tình cảm, rắc rối trong mối quan hệ xã hội, gia đình, công việc...Với những trải nghiệm đau thương có thể làm cho con người trở nên mạnh mẽ hơn hoặc ngược lại, hình thành nơi con người những kinh nghiệm ứng xữ - giao tiếp. Và quan trọng hơn là "con mắt nhìn đời"!

VÌ SAO CẦN PHẢI ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ PHÁT TRIỂN TRONG QUÁ TRÌNH CAN THIỆP CHO TRẺ CÓ NGUY CƠ HOẶC MẮC PHẢI RỐI LOẠN TỰ KỶ

Trước một trẻ có nguy cơ tự kỷ (chưa hội tụ đủ các tiêu chí chẩn đoán dựa trên bảng phân loại sức khỏe tâm thần hiện hành DSM-V hoặc ICD 10) hoặc trẻ mắc phải các vấn đề về Rối loạn phát triển. Điều đầu tiên mà chúng ta cần phải thực hiện đó là: -          Đánh giá mức độ phát triển hiện tại mà bản thân trẻ đang có: trẻ có thể làm được gì ? Chưa làm được gì ? Điều gì mà bản thân trẻ có khả năng thực hiện trong tương lai cho đù đó là do bản thân trẻ hoặc được sự hỗ trợ từ người khác ? Những điều mà trẻ muốn làm ?... -          Dựa trên những khởi điểm từ bước một, chúng ta xây dựng một kế hoạch can thiệp dài hạn cũng những việc xây dựng một khung các nục tiêu can thiệp ngắn hạn một cách cụ thể. Đồng thời việc tư vấn và đồng hành cùng phụ huynh (thông báo về tình trạng và thông tin khoa học về tình trạng mà trẻ mắc phải, hướng phụ huynh của trẻ tiếp cận đến hệ thống hỗ trợ cho trẻ nếu có, cùng thảo luận về các phương thức can thiệp – trị liệu cho trẻ nhằm giúp phụ huynh hiểu - c